GIẢI PHÁP CUNG CẤP VÀ LẮP ĐẶT TỔNG ĐÀI ĐIỆN THOẠI
I. Hệ thống tổng đài điện thoại có gì khác so với điện thoại cố định thông thường?
Đối với doanh nghiệp và cửa hàng, tổng đài điện thoại là hệ thống rất quan trọng trong làm việc cũng như kinh doanh. Hệ thống tổng đài điện thoại được chia làm 2 loại là tổng đài analog và tổng đài IP. Tùy theo nhu cầu sử dụng và chi phí đầu tư mà chúng ta có thể lựa chọn sao cho phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Vậy tại sao doanh nghiệp cần phải có hệ thống tổng đài điện thoại? Dưới đây là những tính năng mà điện thoại cố định thông thường không làm được:
- Các phòng ban liên lạc với nhau hoàn toàn miễn phí theo số điện thoại nội bộ
- Chỉ định 1 số nội bộ hoặc 1 nhóm số nội bộ đổ chuông khi có cuộc gọi đến
- Cho phép hoặc cấm các số điện thoại nội bộ gọi ra ngoài, gọi liên tỉnh, hoặc gọi số nước ngoài
- Tích hợp lời chào khi có cuộc gọi đến
- Ghi âm cuộc gọi
- Tiếp nhận nhiều cuộc gọi đồng thời qua 1 hoặc nhiều số điện thoại đăng ký (trung kế)
- Tính năng chuyển cuộc gọi tự động khi không có người bắt máy
- Kết nối các chi nhánh với nhau như 1 hệ thống tổng đài nội bộ, nhờ vậy nhân viên các chi nhánh có thể gọi qua lại với nhau hoàn toàn miễn phí
Trên đây chỉ là một vài tính năng mà các doanh nghiệp thường sử dụng. Tuy nhiên không phải tổng đài nào cũng hỗ trợ các tính năng trên. Do đó khi lựa chọn tổng đài, chúng ta nên xác định mục đích sử dụng để chọn loại tổng đài phù hợp, vừa đáp ứng công việc lại vừa tiết kiệm ngân sách
II. Một số ưu nhược điểm của hệ thống tổng đài Analog và IP:
1. Hệ thống tổng đài Analog:
Ưu điểm:
- Giá thành tổng đài và điện thoại bàn rẻ hơn nhiều so với hệ thống IP
- Không có độ trễ âm thanh, khi bạn nói thì người nhận sẽ nghe được liền theo thời gian thực
Nhược điểm:
- Chi phí cáp, vật tư, nhân công lắp đặt cao do tất cả điện thoại bàn phải đi dây trực tiếp về tổng đài
- Ít tính năng, vẫn có thể nâng cấp thêm tính năng nhưng phải mua thêm phần cứng lắp thêm vào tổng đài. Tuy nhiên tính năng nâng cấp thêm vẫn rất hạn chế
- Không kết nối được các chi nhánh khác để liên lạc miễn phí bằng số nội bộ
- Không quản lý được từ xa. Mọi thay đổi cấu hình đều phải xử lý tại địa điểm lắp đặt tổng đài
2. Hệ thống tổng đài IP:
Ưu điểm:
- Chi phí cáp, vật tư, nhân công thấp do thiết bị chỉ cần đi về switch hoặc modem mạng gần nhất
- Tính năng đa dạng và được tích hợp sẵn vào tổng đài. Chỉ một số ít tính năng nâng cao phải mua bản quyền
- Dễ dàng mở rộng thêm số điện thoại đăng ký và số nội bộ. Số lượng mở rộng rất lớn
- Kết nối được các chi nhánh khác để liên lạc miễn phí bằng số nội bộ
- Có thể lập trình, quản lý tổng đài từ xa qua internet
Nhược điểm:
- Độ trễ âm thanh còn phụ thuộc vào hệ thống mạng
- Giá thành tổng đài và điện thoại IP cao hơn nhiều so với hệ thống Analog
⇒ Kết luận: Có thể thấy so với tổng đài analog thì tổng đài IP có nhiều ưu điểm hơn. Do đó, xu hướng sử dụng tổng đài IP ngày càng nhiều và đang dần thay thế tổng đài analog. Tuy nhiên với những doanh nghiệp có ngân sách không lớn, chỉ cần nghe gọi và liên lạc nội bộ với nhau thì tổng đài analog vẫn là lựa chọn phù hợp
III. Làm sao để hệ thống tổng đài hoạt động ổn định?
Ngoài việc lựa chọn thiết bị, để một hệ thống tổng đài hoạt động ổn định, chúng ta còn phải lưu ý đến việc thi công lắp đặt, loại cáp và vật tư sử dụng, hạ tầng mạng đối với tổng đài IP.
Những vấn đề còn tồn tại trong các doanh nghiệp hiện nay dẫn đến hệ thống tổng đài hoạt động thiếu ổn đinh như:
- Thi công lắp đặt thiếu chuyên nghiệp, dây cáp không vào nẹp, đi dây ngoài trời không có ruột gà hoặc ống nhựa bảo vệ. Qua thời gian làm giảm tuổi thọ cáp dẫn đến mất tín hiệu hoặc chập chờn
- Không đánh dấu dây tại tủ trung tâm dẫn đến việc khó bảo quản và bảo trì khi gặp sự cố
- Sử dụng cáp điện thoại hoặc cáp mạng kém chất lượng. Dễ mục nát lõi cáp, đặc biệt với các vị trí âm tường, âm sàn.
- Đối với tổng đài IP, đơn vị cung cấp không khảo sát hệ thống mạng trước khi lắp đặt. Dẫn đến các điện thoại IP có độ trễ cao, tín hiệu âm thanh chập chờn
Tất cả vấn đề nêu trên hoàn toàn có thể tránh khỏi. NITS sẽ giúp bạn không còn băn khoăn hay lo lắng về hệ thống tổng đài điện thoại thiếu ổn định nữa. Tại NITS, chúng tôi có thể cam kết:
✔️ Tư vấn đúng và đủ với yêu cầu công việc
✔️ Tất cả cáp điện thoai, cáp mạng, phụ kiện, thiết bị đều là hàng chính hãng. Cam kết đúng tiêu chuẩn hạ tầng tổng đài điện thoại
✔️ Đội ngũ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công. Với NITS, việc thi công luôn luôn phải bảo đảm tính thẩm mỹ, chuyên nghiệp
✔️ Bảo hành thiết bị tận nơi suốt thời gian bảo hành của từng thiết bị. Xử lý, khắc phục sự cố hệ thống miễn phí 2 năm. Sau 2 năm nếu quý khách chưa có nhân lực để bảo trì và vận hành hệ thống. Chúng tôi có cung cấp thêm gói dịch vụ bảo trì hàng năm/hàng tháng theo hợp đồng
Phương thức làm việc
Bước 1: Khảo sát thực tế tại công trình
Bước 2: Lên phương án và lựa chọn thiết bị
Bước 3: Gửi báo giá hoặc dự toán
Bước 4: Bàn bạc thống nhất ký kết hợp đồng khi dự toán/báo giá được phê duyệt
➡️ Tất cả các bước từ khảo sát đến cung cấp báo giá/dự toán hoàn toàn miễn phí. Nếu không đồng ý về mức giá và phương án. Công ty NITS sẽ trao đổi các phương án thay thế khác. Trong trường hợp không thống nhất được phương án nào, công ty NITS luôn vui vẻ và hy vọng được hợp tác với quý khách hàng vào lần sau
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
☎ Hotline: (028) 3987 2728 hoặc 0916 717 089 (Mobile & Zalo)
✉ Hoặc để lại thông tin qua Email: info@trungtamcongnghe.vn hoặc khiempham@trungtamcongnghe.vn (chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất)